Trang chủ     Đăng ký nhận tin    Ý kiến bạn đọc   Liên kết website English 
Thứ sáu, ngày 20 tháng 12 năm 2024 Tìm kiếm
 Tìm kiếm nâng cao

Doanh nghiệp Czech tin tưởng thị trường Việt Nam

Lần đầu tiên, Chính phủ Czech hỗ trợ các doanh nghiệp nước này quảng bá sản phẩm tại Việt Nam. Theo ông Winter Marcel, Chủ tịch Hội hữu nghị Czech - Việt, điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư đối với thị trường Việt Nam.

Hỏi: Việc lần đầu tiên Cộng hòa Czech tham gia hội chợ Expo có sự hỗ trợ của Chính phủ có ý nghĩa như thế nào trong việc phát triển kinh tế của Cộng hòa Czech, thưa ông?

Trả lời: Năm nay, Chính phủ Czech chính thức trực tiếp tham gia vào Hội chợ. Từ năm 2005 trở đi tất cả các hội chợ Expo tại Việt Nam đều có sự tham gia trực tiếp của Nhà nước Czech. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là thúc đẩy các doanh nghiệp Czech tham gia quảng bá các mặt hàng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp của Czech sẽ nhận được sự viện trợ từ Bộ công thương toàn bộ số tiền tham gia gian hàng triển lãm, sẽ tạo cho các Hội chợ lần tới thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.  

Theo đó các doanh nghiệp Czech sẽ có nhiều cơ hội tiến hành hợp tác phát triển và được thuận lợi hơn về mặt pháp lý. Đặc biệt, khi chưa có sự tham gia của Nhà nước Czech thì chỉ có sáu công ty tham gia hội chợ quảng bá được sản phẩm của mình. Sự có mặt của Bộ công thương CH Czech sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhận được các thông tin từ cả doanh nghiệp trực tiếp tham gia và cả không tham gia hội chợ. Bộ đã có kế hoạch quảng bá sản phẩm của 600 doanh nghiệp Czech trên một quyển sách riêng.

Hỏi: Mục tiêu của Cộng hòa Czech khi tham gia Expo 2005 là gì, thưa ông?

Trả lời: Là chào hàng và tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại. Hội hữu nghị Czech - Việt luôn đánh giá cao quan hệ giữa hai nước. Chính thái độ thân thiện  của Việt Nam đã mang đến nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp Czech - Việt. Sau nhiều kỳ hội chợ, doanh nghiệp Czech đã tìm được cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với việc xúc tiến thương mại được đẩy mạnh như hiện nay, mỗi năm sẽ có ít nhất một hoặc hai doanh nghiệp của CH Czech đầu tư vào Việt Nam. Nhiều dự án như xử lý phân vi sinh công nghệ cao, dự án sản xuất bia, dệt may... đã và đang được doanh nghiệp của Czech thực hiện tại Việt Nam với phương châm hợp tác cùng phát triển.

Hỏi: Đầu tư vào Việt Nam, các doanh nghiệp của CH Czech e ngại nhất điều gì, thưa ông?

Trả lời: Trước đây thì có, nhưng bây giờ thì không có gì đáng ngại. Quá trình xúc tiến thương mại được đẩy mạnh đã giúp cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để hiểu sâu về cơ chế chính sách đầu tư, liên doanh, kinh doanh của Chính phủ Việt Nam và thị trường quốc tế khác. Theo đó có nhiều hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường cụ thể, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả. Với các doanh nghiệp của CH Czech khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam thì luôn luôn xác định vì sự phát triển của kinh tế Việt Nam trước hết. Bởi thế, khi các dự án của CH Czech hợp tác đầu tư với Việt Nam được các doanh nghiệp Việt Nam đảm nhiệm tốt thì CH Czech sẵn sàng mua lại sản phẩm của Việt Nam.

 
Quay lại Đầu trang In trang Gửi mail

Bản quyền của Vụ Thông Tin Báo Chí - Bộ Ngoại Giao
© Copyright by Press and Information Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Email: Banbientap@mofa.gov.vn 
Hiển thị tốt nhất với Internet Explorer. Best viewed with Internet Explorer