Trang chủ     Đăng ký nhận tin    Ý kiến bạn đọc   Liên kết website English 
Wednesday, ngày 18 tháng 12 năm 2024 Tìm kiếm
 Tìm kiếm nâng cao

Thị trường Israel không quá khó tính

Không ít doanh nghiệp Việt Nam cho rằng kinh doanh với thị trường Israel có nhiều rủi ro, nhất là về tình hình an ninh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để hàng hóa Việt Nam có thể vào được thị trường này.

Theo ông Đinh Xuân Lưu, Đại sứ Việt Nam tại Israel, Israel có nền kinh tế phát triển với các ngành công nghiệp kỹ thuật cao chiếm vai trò chủ đạo. Việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và kỹ thuật của Israel nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế của Việt Nam là hoàn toàn cần thiết.

Năm 2009 đã có những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam và Israel với hàng loạt hiệp định đã được ký kết giữa hai nước. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng để chúng ta có thể đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, đặc biệt là học hỏi kinh nghiệm thông qua việc chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn Israel.

Chẳng hạn trong lĩnh vực nông nghiệp, Israel là một trong những nước có nền khoa học nông nghiệp phát triển, Việt Nam có thể trở thành thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo, sản xuất máy móc nông nghiệp công nghệ cao của Israel.

Ông Lưu cho rằng, các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam rất phù hợp và hoàn toàn có thể chinh phục được thị trường Israel, đặc biệt là các mặt hàng nông sản như: gạo, cà phê, chè, tiêu, đồ gỗ... Ngoài ra các mặt hàng quần áo, giày dép... cũng rất phù hợp với thị trường này.

Israel là thị trường tương đối dễ tính, nhưng điều đó không có nghĩa là hàng hoá chất lượng thế nào cũng vào được. Dân số Israel tuy không đông nhưng có thu nhập khá cao nên các mặt hàng tiêu dùng vào thị trường này đòi hỏi chất lượng tốt, giá cả vừa phải.

Để hàng hóa Việt Nam có thể vào được thị trường này nhanh và hiệu quả, có rất nhiều cách. Một trong số đó là các doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạn tham gia các kỳ hội chợ thương mại. Đây là cách tốt nhất để người tiêu dùng Israel có thể “mắt thấy, tai nghe” về các sản phẩm của Việt Nam. Bên cạnh đó cũng cần phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền quảng bá, xúc tiến thương mại, hội thảo... để tuyên truyền cho thị trường cũng như hàng hoá Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh vai trò là cầu nối giữa hai thị trường Việt Nam và Israel. Sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hoá vào thị trường Israel”, ông Lưu khẳng định.

Không ít doanh nghiệp Việt Nam cho rằng kinh doanh với thị trường Israel có nhiều rủi ro, nhất là về tình hình an ninh. Tuy nhiên, là người trực tiếp làm việc và sinh sống tại Israel, ông Lưu nhận thấy hầu hết các doanh nghiệp chưa nhận được thông tin đầy đủ, chính xác về thị trường Israel, đa số thông tin mà họ có được thông qua... tivi.

Thực tế thỉnh thoảng vẫn có các cuộc đụng độ giữa Israel và Palestin, nên nhiều doanh nghiệp còn “ngại” thị trường này. Trên thực tế, Israel là đất nước phát triển trên 60 năm, có quan hệ kinh tế thương mại với rất nhiều nước trên thế giới. Xuất khẩu của Israel tăng trưởng mạnh, năm 2009 là năm thấp nhất cũng đạt trên 50 tỷ USD, điều này cho thấy phát triển kinh tế, thương mại của Israel rất ổn định.

Với thị trường Israel chúng ta cũng không hi vọng là có sự đột biến, vì dân số chỉ hơn 7 triệu người. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên tích cực đẩy mạnh hợp tác với thị trường này, bởi đây sẽ là đòn bẩy để mở rộng sang các thị trường trong khu vực, ông Lưu nói.

Năm 2010, sứ quán Việt Nam tại Israel sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là công tác quảng bá xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác... Đẩy mạnh việc hợp tác với các bộ, ngành của Israel để đưa các doanh nghiệp Israel vào thị trường Việt Nam nhằm chuyển giao công nghệ và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.
 Ý kiến của bạn (Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. VnEconomy xin chân thành cảm ơn bạn!)  Tin bài tiếp theo ▪ Mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi cho dòng dầu đầu tiên

▪ Xuất khẩu cà phê và bài học cay đắng

▪ Triển lãm quốc tế ngành mía đường và giấy 2010

▪ Vinashin làm triển lãm: Hiểu thế nào?

▪ Điện hạt nhân và ODA trong quan hệ đối tác chiến lược
Mới nhấtPhản hồi nhiều nhất    Xem nhiều nhất1“Trật tự” mới cho lãi suất huy động?2Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/33Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/34Chứng khoán ngày 9/3: Điều chỉnh không ở chỉ số5Lãi suất kỳ hạn ngắn liên ngân hàng giảm mạnh1Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/32Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/33Chứng khoán ngày 9/3: Điều chỉnh không ở chỉ số4Chứng khoán ngày 8/3: Chinh phục 520 điểm5Nói chuyện với các ông Tây, bà Tàu...1HNX nhìn lại 5 năm hoạt động2Thị trường chứng khoán: Tiền mới?3Toyota sẽ mất bao nhiêu tiền vì sự cố thu hồi xe?4Thủ tướng kết luận việc địa phương cho thuê đất trồng rừng5Số nhà giàu Mỹ tăng mạnh trở lạiThông tin doanh nghiệp» Toyota hỗ trợ giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu họcToyota trao quà Tết cho các gia đình chính sáchCông ty Đóng tàu Phà Rừng bàn giao tàu hàng rời vỏ kép“Outsource”… chăm sóc khách hàng qua điện thoạiSPT bắt đầu khai thác tuyến cáp quang biển AAG: Bước ngoặt mới Bình chọn sản phẩm - dịch vụ
Tin&Dùng 2009Đánh giá mới nhất Bộ chăn ga gối trẻ em  Rau mầm Biovegi  Thuốc nhỏ mắt V.Rohto  Plusssz Vitamin C Sản phẩm - dịch vụ mới nhất Dầu ăn Neptune 1:1:1  Xúc xích Đồng Quê của Đức Việt  Phở Gà ăn liền của Micoem  Bút lông kim Fl-04 Bee Bee Xem tiếp
Thời kinh tế

 
Back Top page Print Email

Bản quyền của Vụ Thông Tin Báo Chí - Bộ Ngoại Giao
© Copyright by Press and Information Department - Vietnam Ministry of Foreign Affairs
Email: Banbientap@mofa.gov.vn 
Hiển thị tốt nhất với Internet Explorer. Best viewed with Internet Explorer