Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trên thế giới
Theo báo cáo Điều tra hàng năm của Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), môi trường kinh doanh của Việt Nam đang tiếp tục được cải thiện, do vậy Việt Nam vẫn là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong 5-10 năm tới. Hiện tại nhiều doanh nghiệp nước ngoài đánh giá Việt Nam là địa điểm sản xuất tốt nhất ở châu Á (trong thời kỳ trung-dài hạn). Jetro cũng cho biết, 92,6% các công ty sản xuất, 88% công ty phi sản xuất của nước ngoài đã đầu tư tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất, tăng vốn đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm và phát triển thị trường.
Đại diện Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Euro Charm) Alain Cany cho rằng: "Gần đây, những thay đổi lớn trong môi trường luật pháp Việt Nam đã tác động tích cực đối với môi trường kinh doanh. Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu rất lạc quan về các tiềm năng trung-dài hạn của Việt Nam".
Euro Charm cũng hết sức hoan nghênh cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế trong nước và đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước, tiến tới dỡ bỏ những trở ngại với sản xuất, thu hút đầu tư và đẩy nhanh xuất khẩu.
Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Arm Charm) Michael J.Pease đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư nước ngoài và cho rằng sức hút của thị trường Việt Nam được xây dựng trên nền tảng những kỳ vọng sáng sủa về tình hình kinh tế và chính trị ổn định.
Tuy nhiên các nhà tài trợ cũng tỏ ra băn khoăn về tình trạng cơ sở hạ tầng (đường giao thông, viễn thông, điện) của Việt Nam chưa theo kịp tốc độ phát triển. Bên cạnh đó, các dịch vụ về hành chính công, thương mại, du lịch, chi phí đầu tư (giá thuê văn phòng, giá vận chuyển hàng hóa), chất lượng nguồn lao động vẫn còn nhiều bất cập và có thể trờ thành những rào cản đối với sự tăng trưởng của Việt Nam.(Cổng TTĐT Chính phủ)
Quay lại Đầu trang In trang Gửi mail |