ITM là hội chợ du lịch thường niên được Bộ Văn hóa Liên bang Nga, Cơ quan du lịch Liên bang Nga, Ủy ban Du lịch và Khách sạn thành phố Moskva tài trợ nhằm tạo cơ hội cho cơ quan du lịch các quốc gia xúc tiến, giới thiệu điểm đến; các doanh nghiệp du lịch Nga và quốc tế trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh; khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm du lịch mới... Năm nay, ITM chủ yếu giới thiệu sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hè, MICE, khám phá, chăm sóc sức khỏe, sinh thái, giáo dục, tàu biển, tham quan thành phố...
Gian hàng chung của Du lịch Việt Nam đã tập trung giới thiệu Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận (Vietnam- Timeless Charm); các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2015- Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”; các sản phẩm du lịch đặc thù cho thị trường Nga (nghỉ dưỡng biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch MICE; tham quan thành phố; du lịch sinh thái...). Tham gia ITM lần này, Du lịch Việt Nam vừa tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách du lịch Nga và quốc tế, đồng thời triển khai hoạt động “Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Cơ quan Du lịch Liên bang Nga giai đoạn 2013- 2015”.